Cô giáo dập đầu học sinh gãy răng, chảy máu

Vì học sinh đùa nghịch, nói chuyện trong giờ học mà cô giáo trường tiểu học đã dùng tay dập đầu cháu xuống bàn làm cháu chảy máu và gãy răng hàm trên. Vụ việc đang gây bức xúc cho phụ huynh học sinh.

"Cô giáo làm con gãy răng con"

Cháu Nguyễn Lê Hoàng Long (SN 2004, học sinh lớp 2/7 trường tiểu học Bông Sao (phường 5, quận 5, TP.HCM) kể lại, chiều ngày 7/12, cháu đến trường tiểu học Bông Sao để học.

Khi vào lớp cháu ngồi bàn dưới và nói chuyện với bạn D và bị cô giáo Nguyễn Ngọc Thúy Liên (dạy thay cô giáo chủ nhiệm lớp cháu Long, trường tiểu học Bông Sao) đưa cháu lên bàn đầu ngồi rồi bắt cháu úp mặt xuống bàn học. Khi lên bàn trên, cháu có ngẩng đầu, liếc mắt nhìn thì bị cô Liên dùng tay dập đầu xuống bàn làm miệng chảy máu, răng bị gãy 1 chiếc hàm trên.

Thấy cháu Long kêu đau, cô Liên mới đưa cháu ra nhà vệ sinh để rửa vết thương. “Cô giáo đi trước, con đi sau, cô ấy không cầm tay con. Khi ra rửa mặt con đau quá, lấy tay sờ vào miệng thì không thấy răng con đâu nữa. Cô giáo rửa mặt cho con xong đưa con về lớp” - cháu bé ngây thơ kể.

Bà Nguyễn Thị Thúy (bà nội cháu Long, ngụ phường 5, quận 8, TP.HCM), cho biết, khoảng 17h cùng ngày, như thường lệ bà đến trường Bông Sao đón cháu đi học về. Khi đến nơi bà thấy cháu Long có vết máu ở miệng. Kiếm tra thì phát hiện miệng cháu bị ứ máu, một chiếc răng hàm trên đã bị gãy, chiếc răng cạnh bên bị lung lay.

Lúc đầu bà Thúy tưởng cháu nội đánh nhau với bạn, khi hỏi thì được cháu kể lại, do cô Liên dùng tay dập đầu cháu xuống cạnh bàn, gãy răng. Bức xúc, bà Thùy đã dẫn cháu đến phòng hiệu trưởng trường trình bày vụ việc trên.

“Tôi không ngờ cô giáo lại dạy học trò bằng biện pháp như thế. Tại sao một cô giáo đã bị đình chỉ dạy mà vẫn được nhà trường cho giữ lớp thay cho cô giáo chủ nhiệm. Nhìn cháu tôi bị thương tôi đau xót vô cùng” - bà Thùy bức xúc.

Chỉ nhổ răng dùm cháu?

Sau khi vụ việc xảy ra, chiều ngày 8/12, trường tiểu học Bông Sao đã họp để nghe cô giáo Nguyễn Ngọc Thúy Liên tường trình về vụ việc. Trong cuộc họp cô Liên không thừa nhận dùng tay dập đầu cháu Long làm cháu gãy răng, chảy máu.

Theo cô Liên, sau khi đến lớp cháu Long ngồi bàn dưới nói chuyện, nghịch ngợm với một bạn bàn khác. Lúc này cô Liên mới bắt cháu lên bàn đầu ngồi và bắt úp mặt xuống bàn. Sau đó cô thấy răng cháu lung lay nên nói, để cô nhổ cho rồi dùng tay nhổ “răng sâu” cho cháu. Thấy chảy máu cô Liên đã đưa cháu ra nhà vệ sinh lau chùi rồi đưa cháu về lớp.

Cô giáo dập đầu học sinh gãy răng, chảy máu

Đơn trình bày của gia đình cháu Long

Sau khi nghe cô Liên giải thích, bà Thúy tỏ ra bức xúc, vì theo bà Thúy, trước khi đến trường răng cháu Long không có dấu hiệu bị lung lay, cô Liên nói vậy là không đúng sự thật. Thầy Trần Hữu Dự, Phó hiệu trưởng trường Bông Sao cũng yêu cầu cô Liên thành thật tường trình vụ việc và phải thành khẩn xin lỗi gia đình cháu Long.

Sau đó cô Liên cho biết, khi bắt lên bàn đầu Long có ngước lên nhìn ngược, nhìn xuôi. Thấy vậy, cô Liên đã dùng thước đánh vào bàn để nhắc nhở, không ngờ làm cháu giật mình, miệng va chạm bàn học gãy răng. “Tôi thành thật xin lỗi đến gia đình cháu Long, sự việc xảy ra là ngoài ý muốn, tôi không hề cố ý làm cho cháu bị thương như thế. Tôi rất yêu Long cũng như tất cả các em trong lớp học” - cô Liên giải thích.

Cô Hà Nhật Phương Thùy, Hiệu trưởng trường tiểu học Bông Sao cho biết, sau cuộc họp trường đã có văn bản làm việc và yêu cầu cô Nguyễn Ngọc Thúy Liên viết bảng kiếm điểm gửi lên Hội đồng kỷ luật của trường. Sau đó trường sẽ gửi văn bản làm việc xuống Phòng đào tạo thành phố để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý đối với trường hợp của cô Liên. Theo cô Thùy, trước mắt trường sẽ tạm đình chỉ với cô Liên.

“Dù cố ý hay không cố ý thì hành vi của cô giáo Liên là có lỗi, luật giáo dục không cho phép giáo viên dạy học sinh đến thế. Trước mắt nhà trường sẽ tạm đình chỉ công tác với giáo viên Liên và sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của Phòng để có hướng xử lý tiếp theo” - cô Thùy cho biết.

Cũng theo cô Thùy, đầu năm nay cô giáo Nguyễn Ngọc Thúy Liên đã bị trường kỷ luật, không cho phép làm cô giáo chủ nhiệm lớp học trong trường mà chỉ được phụ trách nhiệm vụ giáo viên dự khuyết. Ngày 7/12, do cô giáo chủ nhiệm lớp 2/7 bị bệnh nên trường chỉ đạo cô Liên đến giữ lớp thay, không ngờ mới giữ lớp được một hôm thì xảy ra vụ việc trên.

Theo VTC